Chương trình giáo dục
   Nhóm 18-24-tháng
Dự kiến kế hoạch giáo dục năm học 2019 - 2020 - 04:21:55 PM | 31/01/2020

TRƯỜNG MẦM NON NGÔ THỜI NHIỆM

DỰ KIẾN KẾ HOẠCH CHĂM SÓC-GIÁO DỤC ĐỘ TUỔI 19 -24 THÁNG NĂM HỌC 2019 – 2020

 

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

I/ LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

1. Phát triển vận động

1.1 Thực hiện động tác phát triển các nhóm cơ và hô hấp

Mục tiêu 1: Bắt chước một số động tác theo cô: giơ cao tay – đưa về phía trước – sang ngang.

 

Hô hấp: Tập hít , thở

+ Tay: giơ cao, đưa  phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau

+ Lưng, bụng, lườn: cúi về phía trước, nghiêng người sang hai bên

+ Chân: dang sang 2 bên, ngồi xuống, đứng lên

1.2 Thực hiện vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu

Mục tiêu 2: Giữ được thăng bằng cơ thể khi đi theo đường thẳng (ở trên sàn) hoặc cầm đồ vật nhỏ trên hai tay và đi hết đoạn đường 1,8 -2m

Tập đi, chạy:

+ Đi theo hướng thẳng

+ Đi trong đường hẹp

+ Đi bước qua vật cản

- Tập bước, lên xuống bậc thang

Mục tiêu 3: Trẻ phối hợp vận động tay-mắt: biết lăn – bắt bóng với cô

Tập tung, ném

+ Ngồi lăn bóng

+ Đứng ném, lăn bóng, tung bóng

Mục tiêu 4: Trẻ phối hợp được tay, chân, cơ thể trong khi bò, trườn chui qua vòng, qua vật cản 

Tập bò, trườn

+ Bò, trườn tới đích

+ Bò chui (dưới dây/gậy kê cao).

Mục tiêu 5: Thể hiện sức mạnh của cơ bắp trong vận động ném, đá bóng: ném xa bằng một tay lên phía trước được khoảng 1,2 m; đá bóng lăn xa lên trước tối thiểu 1,5 m

+ Ném bóng về phía trước

+ Ném bóng qua dây

1.3 Thực hiện vận động cử động của bàn tay, ngón tay

Mục tiêu 6: Nhặt được các vật nhỏ bằng 2 ngón tay

- Co, duỗi ngón tay, đan ngón tay.

- Xâu, luồn

Mục tiêu 7: Tháo lắp, lồng được 3-4 tròn, xếp chồng được 2- 3 khối trụ

+ Cầm, bóp, gõ, đóng đồ vật

+ Đóng mở nắp có ren

+ Tháo lắp, lồng hộp tròn, vuông

+ Xếp chồng 4-5 khối

+ Vạch các nét nguệch ngoạc bằng ngón tay.

2. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe

2.1  Thực hiện nền nếp, thói quen tốt trong sinh hoạt

Mục tiêu 8: Thích nghi với chế độ ăn cơm nát, có thể ăn được các loại thức ăn khác nhau

Làm quen với chế độ ăn cơm nát và các loại thức ăn khác nhau

Mục tiêu 9: Trẻ ngủ một giấc buổi trưa

Làm quen chế độ ngủ một giấc

Mục tiêu 10: Biết gọi người lớn khi có nhu cầu đi vệ sinh

Tập một số thói quen vệ sinh tốt:

+ Rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh

+ Gọi cô khi bị ướt, bị bẩn

2.2 Có một số việc tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe

Mục tiêu 11: Trẻ làm được một số việc với sự giúp đỡ của người lớn (ngồi vào bàn ăn, cầm thìa xúc ăn, cầm cốc uống nước).

 

Tập tự xúc ăn bằng thìa, uống nước bằng cốc.

- Tập ngồi vào bàn ăn

- Tập thể hiện khi có nhu cầu ăn, ngủ,vệ sinh.

- Tập ra ngồi bô khi có nhu cầu vệ sinh

- Làm quen với rửa tay, lau mặt.

 

2.3 Nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn

Mục tiêu 12: Trẻ biết tránh một số vật dụng, nơi nguy hiểm (phích nước nóng, bàn là, bếp đang đun... ) khi được nhắc nhở

Nhận biết một số vật dụng nguy hiêm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần

Mục tiêu 13: Trẻ biết và tránh một số hành động nguy hiểm (sờ vào ổ diện, leo trèo lên bàn ghế...) khi được nhắc nhở

Nhận biết một số hành động nguy hiểm và phòng tránh

II/ PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

1. Khám phá thế giới xung quanh bằng các giác quan

Mục tiêu 14: Trẻ  sờ nắn, nhìn, nghe...để nhận biết đặc điểm nổi bật của đối tượng

+ Tìm đồ vật vừa mới cất giấu

+ Nghe âm thanh và tìm nơi phát ra âm thanh

+ Sờ nắn, lắc, gõ đồ chơi và nghe âm thanh

+ Ngửi mùi của một số hoa, quả quen thuộc, gâng gũi

+ Nếm vị của một số thức ăn, quả

2.  Thể hiện sự hiểu biết về các sự vật, hiện tượng gần gũi

Mục tiêu 15: Trẻ chơi bắt chước hành động đơn giản của người thân

+ Chơi mô phỏng, bắt chước một số hành động quen thuộc của những người gần gũi

+ Tên, đặc điểm nổi bật của đồ dùng, đồ chơi quen thuộc

+ Đồ dùng đồ chơi của bản thân và của nhóm/lớp

Mục tiêu 16: Trẻ chỉ vào hoặc nói tên một vài bộ phận cơ thể của người một số bộ khi được hỏi

+ Tên một số bộ phận của cơ thể: mắt, mũi, miệng, tai, tay, chân

 

Mục tiêu 17: Chỉ / lấy nói tên đồ dùng, đồ, hoa, quả, con vật quen thuộc theo yêu cầu

 

+ Tên và một vài đặc điểm nổi bật của con vật, quả quen thuộc

+ Tên, đặc điểm nổi bật của đồ dùng đồ chơi quen thuộc

+ Tên của PTGT gần gũi

Mục tiêu 18: Trẻ chỉ hoặc lấy được đồ chơi có màu đổ hoặc xanh theo yêu cầu hoặc gợi ý của người lớn

+ Nhận biết-phân biệt 2 màu: Màu đỏ, xanh

+ Kích thước (to-nhỏ)

III/ PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

1. Nghe hiểu lời nói

Mục tiêu 19: Trẻ thực hiện các yêu cầu đơn giản: đi đến đây, đi rửa tay

+ Nghe lời nói với sắc thái tình cảm khác nhau

+ Nghe các từ chỉ tên gọi đồ vật, sự vật, hành động quen thuộc

+ Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói

+ Lắng nghe khi người lớn đọc sách

Mục tiêu 20: Hiểu được từ “không”: Dừng hành động khi nghe “không” được lấy”; “không được sờ”

+ Nghe các câu hỏi: “ở đâu?”; “con gì?”; “thế nào?”; “cái gì?”; “làm gì?”

Mục tiêu 21: Trẻ trả lời được các câu hỏi đơn giản “Ai đây ?”; “Con gì đây? ”; “Cái gì đây ?”

+ Nghe các bài hát,bài thơ, đồng dao, ca dao, truyện kể đơn giản theo tranh

2. Nghe, nhắc lại các âm, các tiếng và các câu

Mục tiêu 22: Nhắc lại được từ ngữ và câu ngắn: con vịt, vịt bơi, bé đi chơi...

+ Phát âm các âm khác nhau

 

Mục tiêu 23: Trẻ đọc tiếp tiếng cuối của câu thơ khi nghe các bài thơ quen thuộc

+ Đọc theo, đọc tiếp cùng cô tiếng cuố của câu thơ

3. Sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp

 

Mục tiêu 24: Nói được câu đơn 2 – 3 tiếng: con đi chơi; bóng đá; mẹ đi làm...

+ Gọi tên các đồ vật, con vật, hành động gần gũi

 

Mục tiêu 25: Chủ động nói nhu cầu, mong muốn của bản thân (Cháu uống nước, cháu muốn...)

+ Thể hiện nhu cầu, mong muốn của mình bằng câu đơn giản

+ Trả lời và đặt câu hỏi: “con gì?”; “cái gì?”; “làm gì?”

IV. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI VÀ THẨM MĨ

1. Biểu lộ sự nhận thức về bản thân

Mục tiêu 26: Nhận ra bản thân trong gương, trong ảnh (Chỉ vào hình ảnh của mình trong gương khi được hỏi)

+ Nhận biết tên gọi, hình ảnh bản thân

2. Nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi

Mục tiêu 27: - Trẻ biểu lộ sự thích giao tiếp bằng cử chỉ, lời nói với những người gần gũi

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của giáo viên

Mục tiêu 28: Cảm nhận và biểu lộ cảm xúc vui, buồn, sợ hãi của mình với người xung quanh

- Biểu lộ cảm xúc khác nhau với những người xung quanh.

 

- Giao tiếp với cô và bạn

Mục tiêu 29: Thích chơi với đồ chơi, có đồ chơi yêu thích và quan sát một số con vật

- Tập sử dụng đồ dùng, đồ chơi.

- Quan tâm đến các vật nuôi.

3. Thực hiện hành vi xã hội đơn giản

Mục tiêu 30: Trẻ biết chào, tạm biệt khi được nhắc nhở

- Thực hiện một số hành vi giao tiếp: chào tạm biệt, cảm ơn, nói từ “dạ”, “ạ”

Mục tiêu 31: -  Bắt chước được một vài hành vi xã hội (Bế búp bê, cho búp bê ăn, nghe điện thoại...)

- Làm theo một số yêu cầu của người lớn

- Bắt chước một số hành vi xã hội đơn giản: Chơi bế búp bê, cho búp bê ăn, nghe điện thoại…

Mục tiêu 32: Trẻ biết chơi thân thiện cạnh trẻ khác

Chơi thân thiện với bạn: Chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn

Mục tiêu 33: Trẻ thực hiện một số yêu cầu cửa ngườ lớn

Để đồ chơi vào nơi quy định

Mục tiêu 34: Thích nghe hát và vận động theo nhạc (Dậm chân, lắc lư, vô tay…)

Nghe hát, nghe nhạc nghe âm thanh của các nhạc cụ

Hát theo và tập vận động đơn giản theo nhạc

Mục tiêu 35: Thích ve, xem tranh

- Tập cầm bút vẽ

- Xem tranh

     

                                                                      

                                                        Tân Lập, ngày  10  tháng  8 năm 2019

                                                                 PHÓ HIỆU TRƯỞNG

                                                                                       Nguyễn Thị Kim Thuỳ

  Theo dòng sự kiện
   Bé tập làm nội trợ   - 31/01/2020
   Công văn Số: 86/GDĐT-HC   - 31/01/2020
   Công văn Số: 63/GDĐT-HC   - 31/01/2020
   Công văn Số: 61/GDĐT-HC   - 31/01/2020
   Công văn Số: 60/GDĐT-HC   - 31/01/2020
  Các bài viết cũ hơn
    Kế hoạch chủ điểm "Mùa hè"   - 13/05/2019
    Kế hoạch chủ điểm "Mùa hè"   - 13/05/2019
    Chuyên đề mẫu Phát triển thể chất   - 23/04/2019
    Kế hoạch GD tuần chủ điểm Mùa xuân   - 12/02/2019
    Kế hoạch GD năm học 2018 - 2019   - 28/01/2019

Đang online: 8
Hôm nay: 41
Hôm qua: 139
Tuần này: 738
Tuần trước: 408
Tháng này: 10,300
Tháng trước: 11,741
Tất cả: 95,795