Chương trình giáo dục
   Mãu giáo bé B
Chuyên đề Phát triển Thẩm mỹ - 09:29:46 AM | 23/04/2019

I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU

- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, nội dung bài hát, biết vận động minh hoạ bài hát “cho tôi đi làm mưa với”.

- Trẻ thực hiện được các động tác minh họa bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”.

- Trẻ chú ý nghe cô hát, hưởng ứng cùng cô và yêu thiên nhiên quanh bé.

II. CHUẨN BỊ:

          1. Đồ dùng của cô và trẻ:

          - Loa, nhạc có lời và không lời “cho tôi đi làm mưa với”.

          - Nhạc có lời và không lời bài “khúc ca bốn mùa”.       

          - Phông sân khấu chương trình “Đồ rê mí” trang trí sẵn.

          2. Địa điểm:

Lớp học sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

Hoạt động 1: Vận động minh họa bài “Cho tôi đi làm mưa với” tác giả “Hoàng Hà”.

- Cô tập trung trẻ, giới thiệu chương trình “ Đồ rê mí”.

- Cô giới thiệu cô người dẫn chương trình.

- Giới thiệu 3 phần của chương trình

+ Phần 1: Giai điệu thân quen

+ Phần 2: Tài năng toả sáng

+ Phần 3: Món quà âm nhạc

- Phần 1 của chương trình: Giai điệu thân quen

- Cô mở nhạc cho trẻ nghe giai điệu và đoán tên bài hát, tên tác giả.

- Mở nhạc cho trẻ ôn lại bài hát 1- 2 lần.

- Hỏi trẻ nội dung bài hát.

- Mời trẻ trả lời.

- Cô khái quát và dẫn dắt sang phần tiếp theo.

- Phần 2 của chương trình: Tài năng tỏa sáng.

- Cô hỏi trẻ về ý tưởng để bài hát thêm sinh động.

-  Trẻ nêu ra ý tưởng và các bạn cùng thực hiện.

- Cô đưa ra ý tưởng của mình.

- Cô hát và vận động minh họa 2 lần.

- Lần 1: Cô mở nhạc, hát và vận động toàn bài hát.

- Lần 2: Cô hát và làm mẫu, phân tích động tác cho trẻ quan sát.

+ Động tác 1: Cho tôi … chị gió ơi: Một tay chống hông, tay kia đưa lên vẫy.

+ Động tác 2: Tôi muốn…tốt tươi: giậm chân, hai tay vòng từ dưới lên rồi bung ra.

+ Động tác 3: Cho tôi…chị gió ơi : lặp lại như động tác trên.

+ Động tác 4: Làm hạt…chơi: vỗ tay, đưa chân ra đồng thời nghiêng người theo tay.

- Cho cả lớp đứng lên vận động cùng cô từng động tác cho đến hết bài.

- Cho trẻ lên sân khấu vận động theo hình thức tổ, nhóm, cá nhân.

- Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, sửa sai, động viên, khuyến khích trẻ.

- Cô nhận xét, khen ngợi trẻ, dẫn dắt chuyển hoạt động.

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô.

 

 

 

 

 

- Trẻ đoán tên bài hát, tên tác giả.

- Trẻ hát.

 

 

- Trẻ trả lời.

 

- Trẻ đưa ra ý tưởng và thực hiện.

 

 

- Trẻ quan sát.

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ vận động cùng cô.

- Trẻ vận động minh họa theo bài hát.

- Trẻ lắng nghe.

 

 

 

*Hoạt động 2: Nghe hát “Khúc ca bốn mùa” nhạc sĩ Nguyễn Hải.

- Cô giới thiệu phần 3 của chương trình “món quà âm nhạc”.

- Cô giới thiệu tên bài hát “Khúc ca bốn mùa” của nhạc sĩ “Nguyễn Hải”.

- Mở nhạc hát cho trẻ nghe lần 1.

- Hỏi trẻ: + Cô vừa hát bài gì?

                + Bài hát do ai sáng tác?

- Lần 2 cô mở nhạc và cô múa cho trẻ xem.

- Cô giải thích nội dung, tính chất của bài hát.

- Cô mở nhạc bài “khúc ca bốn mùa” và khuyến khích trẻ vận động cùng với cô.

- Nhận xét, khen ngợi trẻ, kết thúc chương trình.

 

 

- Trẻ trao đổi cùng cô

 

 

-Trẻ lắng nghe

 

- Trẻ lắng nghe và trả lời.

- Trẻ hưởng ứng cảm xúc khi nghe hát.

 

  Các bài viết mới hơn
    Kế hoạch tuyển sinh năm học 2019 - 2020   - 31/01/2020
    Kế hoạch chủ điểm "Quê hương - Đất nước - Bác Hồ"   - 13/05/2019
  Các bài viết cũ hơn
    Kế hoạch GD tuần chủ điểm Mùa xuân   - 12/02/2019
    Dự kiến nội dung GD năm học 2018 - 2019   - 28/01/2019

Đang online: 4
Hôm nay: 54
Hôm qua: 139
Tuần này: 751
Tuần trước: 408
Tháng này: 10,313
Tháng trước: 11,741
Tất cả: 95,808